Ra mắt làng bè đa sắc màu ngã ba sông Châu Đốc
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa công khai kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam. Đây là đợt thanh tra chuyên đề về bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và nội dung liên quan.Theo đó, năm 2023, công ty triển khai bán bảo hiểm thông qua một tổ chức tín dụng duy nhất là Ngân hàng TNHH Indovina (IVB). Doanh thu phí bảo hiểm triển khai qua tổ chức tín dụng đạt 22,3 tỉ đồng (tương ứng 0,8% tổng doanh thu phí bảo hiểm).Theo báo cáo của công ty, năm 2023 công ty đã chi trả chi phí cho đại lý bảo hiểm liên quan đến hoạt động bán sản phẩm bảo hiểm qua tổ chức tín dụng số tiền 635,52 triệu đồng.Thanh tra chọn mẫu các khoản chi cho đại lý bảo hiểm tổ chức tín dụng năm 2023 cho thấy, có khoản chi khác (hỗ trợ đại lý bảo hiểm) số tiền 203,09 triệu đồng chưa phù hợp quy định.Cụ thể, nội dung khoản phí hỗ trợ trên hóa đơn giá trị gia tăng không thống nhất: 10 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý và tiếp thị", tổng số tiền 125,79 triệu đồng; 8 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ quản lý năm nhất", tổng số tiền là 66,22 triệu đồng; 3 hóa đơn ghi nội dung "Phí hỗ trợ hiệu quả kinh doanh", tổng số tiền là 11,07 triệu đồng. Công ty chưa cung cấp được hồ sơ, tài liệu, cơ sở để xác định nội dung dịch vụ hỗ trợ do IVB cung cấp cho công ty để được hưởng các khoản phí dịch vụ nêu trên. Công ty cũng chưa quy định tiêu chí định lượng cụ thể gắn với kết quả, thành tích về khai thác, duy trì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm để làm căn cứ xác định tỷ lệ hỗ trợ. Khoản chi hỗ trợ nêu trên chưa được quy định trong chính sách khen thưởng, hỗ trợ đại lý, quy chế tài chính của công ty.Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, qua thanh tra chọn mẫu nội dung cuộc gọi, trong số 33 hợp đồng bảo hiểm khai thác qua kênh tổ chức tín dụng năm 2023 có 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam và 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài.Đối với 12 khách hàng là cá nhân, tổ chức Việt Nam, khi thực hiện cuộc gọi, nhân viên công ty không giới thiệu cho bên mua bảo hiểm các hình thức đóng phí theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới; không có nội dung thăm hỏi về việc tư vấn của đại lý bảo hiểm để đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, xác nhận về việc khách hàng tham gia bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện.Đối với 8 khách hàng là cá nhân nước ngoài, sau khi phát hành hợp đồng bảo hiểm, công ty không gọi điện thoại, không gửi email cho các khách hàng này theo quy định về việc thăm hỏi hợp đồng mới. Đoàn thanh tra kiến nghị Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tiến hành rà soát các hành vi vi phạm hành chính của công ty tại kết luận thanh tra để tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm.Tổng cục Thuế (từ 1.3 là Cục Thuế) chỉ đạo cơ quan thuế quản lý trực tiếp Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam đôn đốc, rà soát việc thực hiện kê khai, tuân thủ quy định pháp luật về thuế đối với các khoản chi và hướng dẫn, xử lý các trường hợp tương tự.Với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam, đoàn thanh tra đề nghị rà soát, điều chỉnh hạch toán các khoản chi phí không phù hợp quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định pháp luật về thuế đối với khoản chi phí này để kê khai, điều chỉnh thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023 theo quy định.Rà soát, tăng cường việc triển khai giám sát hoạt động đại lý bảo hiểm (như thăm hỏi hợp đồng mới welcome call...), trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm của nhân viên trong tổ chức tín dụng, bảo đảm khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện, được tư vấn, giải thích đầy đủ, rõ ràng về sản phẩm…Ngăn ngừa và chữa bệnh nhi với Hệ thống Phòng khám Nhi Đồng 315
Theo TechSpot, hàng trăm nghìn chủ sở hữu xe điện Volkswagen, Audi, Seat và Skoda có nguy cơ bị theo dõi sau khi dữ liệu vị trí và thông tin cá nhân của họ bị rò rỉ trực tuyến.Vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng xuất phát từ Cariad, công ty con phụ trách phát triển phần mềm của Volkswagen, đã khiến thông tin cá nhân của 800.000 chủ sở hữu xe điện (EV) bị lộ, trong đó có dữ liệu về vị trí chính xác. Theo tờ Spiegel Netzwelt của Đức, dữ liệu này đã có thể truy cập trực tuyến trong nhiều tháng, ảnh hưởng đến chủ sở hữu xe VW, Audi, Seat và Skoda ở Đức, châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.Thông tin bị rò rỉ gồm email, số điện thoại, địa chỉ nhà và dữ liệu di chuyển chi tiết, cho phép xác định vị trí xe điện đã được khởi động và tắt máy. Đáng chú ý, dữ liệu vị trí của 460.000 xe Volkswagen và Seat có độ chính xác lên đến 10 cm, trong khi dữ liệu của Audi và Skoda cũng chính xác trong phạm vi 10 km.Spiegel Netzwelt cho biết danh sách những người bị ảnh hưởng gồm có các chính trị gia, doanh nhân người Đức, toàn bộ đội xe điện của cảnh sát Hamburg, thậm chí có thể cả nhân viên tình báo.Nguyên nhân của vụ việc được cho là do dữ liệu được lưu trữ trên dịch vụ đám mây Amazon không được bảo vệ và cấu hình sai. Hiệp hội hacker mũ trắng Chaos Computer Club (CCC) đã phát hiện ra lỗ hổng này sau khi nhận được tin báo từ một tin tặc ẩn danh và đã thông báo cho chính quyền Đức. Volkswagen và Cariad được cho 30 ngày để khắc phục sự cố trước khi thông tin được công khai.Volkswagen hiện đã giải quyết lỗi và khẳng định mật khẩu và thông tin thanh toán không bị ảnh hưởng. Hãng xe Đức cũng cho biết chỉ những xe được đăng ký dịch vụ trực tuyến mới có nguy cơ và tin tặc phải vượt qua nhiều lớp bảo mật phức tạp mới có thể truy cập dữ liệu.Tuy nhiên, vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thông tin trong thời đại xe hơi kết nối. Nó cũng đặt ra câu hỏi về việc thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng của các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là khi một nghiên cứu gần đây của Mozilla cho thấy tất cả 25 thương hiệu xe hơi được khảo sát đều thu thập quá nhiều dữ liệu cá nhân.
Đề xuất lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ người mua bất động sản
Nguyễn Thanh Trà (22 tuổi), ngụ tại Q.Tân Bình (TP.HCM), cảm nhận sự kiện này khá thú vị và tạo niềm vui cho mọi người. Theo cô gái, đây là dịp để người trẻ đón nhận và quảng bá trang phục truyền thống của dân tộc nhiều hơn. Ngoài ra, trong bộ áo dài, bạn trẻ có thể thỏa thích chụp hình đẹp, tự do "sống ảo".
Vậy còn bạn, nếu một ngày không sử dụng được Facebook thì sẽ như thế nào?
Bình Thuận, Quảng Bình, Cà Mau đón hàng trăm ngàn lượt khách, doanh thu tăng vọt
Trên sân khấu chỉ duy nhất bức tranh thư pháp ghi mấy chữ "Đại Việt sử ký toàn thư", nhưng vẫn đầy đủ uy lực và sức hấp dẫn. Mấy chữ thôi, đủ làm rung động trái tim người Việt, đánh thức tình yêu non sông đất nước. Và những nhân vật lần lượt xuất hiện, thần thái rạng ngời, xiêm y rực rỡ, giọng nói như âm vang từ ngàn xưa vọng lại, khắc họa được những thăng trầm dâu bể của quê hương. Một đêm ôn sử, hiểu sử, và yêu sử, thật tuyệt vời!
